Cong An Thanh Hoa - Cải cách hành chính
 Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015)   Đặt CATH làm trang chủ | RSS
Cải cách hành chính Thứ bảy, 21/04/2018, 16:32 GMT+7
  Email Bản in
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp
( Thứ năm, 04/01/2018, 10:10 GMT+7 )
Chính phủ đã ban hành Nghị định 152/2017/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp.

Ảnh minh họa

Nghị định nêu rõ, tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp quy định tại Nghị định này được sử dụng làm căn cứ để lập kế hoạch và dự toán ngân sách; giao, đầu tư xây dựng, mua sắm, thuê trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp; quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp.

Diện tích làm việc của các chức danh tại cơ quan, tổ chức, đơn vị là diện tích sử dụng được xác định cho một chỗ làm việc. Một người giữ nhiều chức danh thì áp dụng theo diện tích của chức danh có tiêu chuẩn, định mức sử dụng cao nhất.

Diện tích làm việc của các chức danh quy định tại Nghị định này là diện tích tối đa. Cơ quan, người có thẩm quyền quyết định giao, đầu tư xây dựng, mua sắm, thuê, bố trí sử dụng căn cứ tính chất công việc của chức danh, nhu cầu sử dụng, khả năng của ngân sách nhà nước, quỹ nhà đất hiện có và mức độ tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập để quyết định cho phù hợp, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

Tổng diện tích làm việc của các chức danh được xác định trên cơ sở biên chế, số lượng người làm việc được cấp có thẩm quyền phê duyệt hoặc theo định hướng biên chế, số lượng người làm việc đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (nếu có) tại thời điểm xác định. 

Nghị định quy định cụ thể tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích làm việc của các chức danh thuộc Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã. Trong đó, đối với cấp huyện, diện tích tối đa cho một chỗ làm việc là 25 m2/người với chức danh: Bí thư, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch UBND cấp huyện, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 - 0,9; diện tích tối đa cho một chỗ làm việc là 15 m2/người đối với Phó Bí thư, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó Chủ tịch UBND cấp huyện, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,6 - dưới 0,7.

Đối với chức danh: Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng cơ quan chuyên môn cấp huyện, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ dưới 0,6; chuyên viên và các chức danh tương đương; cá nhân ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn trực tiếp làm các công việc theo quy định của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp, diện tích tối đa cho một chỗ làm việc lần lượt là: 12 m2 , 10 m2, 7 m2/người. 

Với cấp xã, diện tích tối đa cho một chỗ làm việc là 15 m2/người với chức danh Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch Hội đồng nhân dân; Chủ tịch UBND và các chức danh tương đương.

Với các chức danh: Phó Bí thư Đảng ủy; Phó Chủ tịch UBND; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các chức danh tương đương, diện tích tối đa cho một chỗ làm việc là 12 m2/người; diện tích tối đa cho một chỗ làm việc với cán bộ, công chức cấp xã là 10 m2/người; đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, diện tích tối đa cho 1 chỗ làm việc làm 5 m2/người.

Theo Chính Phủ
Tin mới cập nhật
Cải cách chính sách tiền lương( 21/04/2018 )
Từ 15/4, giảm nhiều TTHC trong lĩnh vực thông tin điện tử( 16/04/2018 )
Quản lý hiệu quả cát, sỏi lòng sông( 14/04/2018 )
Triển khai Nghị định của Chính phủ về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc( 10/04/2018 )
Những quy định mới của Chính phủ về kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp, lãi suất tín dụng( 08/04/2018 )
Hướng dẫn đăng ký dự thi, xét tuyển vào các trường CAND( 06/04/2018 )
Những chính sách có hiệu lực từ tháng 4-2018( 02/04/2018 )
Người tung tin không đúng sự thật có thể bị xử lý hình sự về tội vu khống( 27/03/2018 )
Những quy định mới về quản lý tên miền tại Việt Nam( 24/03/2018 )
Xây dựng tiêu chí, phương án bố trí cán bộ Công an( 17/03/2018 )
Quy định mới về thu tiền sử dụng đất( 14/03/2018 )
Đề xuất chế độ, chính sách cho lực lượng Cảnh vệ( 12/03/2018 )
Bị can được quyền đọc, ghi chép tài liệu trong hồ sơ vụ án( 11/03/2018 )
Tiêu chí lựa chọn người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số( 10/03/2018 )
Chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ quân sự năm 2018( 09/03/2018 )
Người dân cần biết
   Đường dây nóng : +84.0373.725725
   Trực ban CA Tỉnh : +84.0373.852697
 
Tin được quan tâm
Ra mắt trang thông tin đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức
Luân chuyển cán bộ công chức để chống tiêu cực: Cần có “tổng chỉ huy”
Cán bộ, công chức giữ chức vụ vi phạm kỷ luật sẽ bị giáng chức
Quy định mới về mức đóng và mức hưởng bảo hiểm y tế
Không xét danh Chiến sĩ thi đua với lãnh đạo từ cấp tỉnh
 
Tin mới
Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Kỷ niệm 1050 năm nhà nước Đại Cồ Việt”
Phát huy những hành động đẹp, tấm gương đẹp trong lực lượng CAND
Siết chặt kỷ luật, xử lý nghiêm sai phạm để xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh
Kiện toàn bộ máy để đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ chính trị của lực lượng công an và sự phát triển của đất nước
Công an Thanh Hoá: Đảm bảo tốt ANTT Lễ kỷ niệm 1770 năm ngày mất anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh và Lễ hội Bà Triệu năm 2018
 
Thăm dò ý kiến
 
 
 Giới thiệu         Trở về đầu trang
© 2006-2012 Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Thanh Hóa.
Địa chỉ: 18 Lê Hồng Phong, P. Ba Đình, TP Thanh Hóa. Điện thoại: 0373.852697
Số giấy phép 298/GP-BC do Bộ Văn hóa Thông tin cấp ngày 26/9/2006. | Tổng Biên tập: PGS, Tiến sỹ Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa .