Cong An Thanh Hoa - Cải cách hành chính
 Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015)   Đặt CATH làm trang chủ | RSS
Cải cách hành chính Thứ ba, 17/07/2018, 12:59 GMT+7
  Email Bản in
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp
( Thứ năm, 04/01/2018, 10:10 GMT+7 )
Chính phủ đã ban hành Nghị định 152/2017/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp.

Ảnh minh họa

Nghị định nêu rõ, tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp quy định tại Nghị định này được sử dụng làm căn cứ để lập kế hoạch và dự toán ngân sách; giao, đầu tư xây dựng, mua sắm, thuê trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp; quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp.

Diện tích làm việc của các chức danh tại cơ quan, tổ chức, đơn vị là diện tích sử dụng được xác định cho một chỗ làm việc. Một người giữ nhiều chức danh thì áp dụng theo diện tích của chức danh có tiêu chuẩn, định mức sử dụng cao nhất.

Diện tích làm việc của các chức danh quy định tại Nghị định này là diện tích tối đa. Cơ quan, người có thẩm quyền quyết định giao, đầu tư xây dựng, mua sắm, thuê, bố trí sử dụng căn cứ tính chất công việc của chức danh, nhu cầu sử dụng, khả năng của ngân sách nhà nước, quỹ nhà đất hiện có và mức độ tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập để quyết định cho phù hợp, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

Tổng diện tích làm việc của các chức danh được xác định trên cơ sở biên chế, số lượng người làm việc được cấp có thẩm quyền phê duyệt hoặc theo định hướng biên chế, số lượng người làm việc đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (nếu có) tại thời điểm xác định. 

Nghị định quy định cụ thể tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích làm việc của các chức danh thuộc Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã. Trong đó, đối với cấp huyện, diện tích tối đa cho một chỗ làm việc là 25 m2/người với chức danh: Bí thư, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch UBND cấp huyện, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 - 0,9; diện tích tối đa cho một chỗ làm việc là 15 m2/người đối với Phó Bí thư, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó Chủ tịch UBND cấp huyện, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,6 - dưới 0,7.

Đối với chức danh: Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng cơ quan chuyên môn cấp huyện, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ dưới 0,6; chuyên viên và các chức danh tương đương; cá nhân ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn trực tiếp làm các công việc theo quy định của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp, diện tích tối đa cho một chỗ làm việc lần lượt là: 12 m2 , 10 m2, 7 m2/người. 

Với cấp xã, diện tích tối đa cho một chỗ làm việc là 15 m2/người với chức danh Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch Hội đồng nhân dân; Chủ tịch UBND và các chức danh tương đương.

Với các chức danh: Phó Bí thư Đảng ủy; Phó Chủ tịch UBND; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các chức danh tương đương, diện tích tối đa cho một chỗ làm việc là 12 m2/người; diện tích tối đa cho một chỗ làm việc với cán bộ, công chức cấp xã là 10 m2/người; đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, diện tích tối đa cho 1 chỗ làm việc làm 5 m2/người.

Theo Chính Phủ
Tin mới cập nhật
Quy định mới về trợ cấp người có công với cách mạng( 14/07/2018 )
Quy định về việc phối hợp thông báo, gửi, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến người phạm tội( 10/07/2018 )
Nhà nước có chính sách ưu tiên nào cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia bảo vệ an ninh mạng?( 09/07/2018 )
Năm 2019, Quốc hội xem xét 12 dự án luật, thông qua 15 luật, 1 nghị quyết( 27/06/2018 )
Phân tuyến, chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT đối với cán bộ, chiến sĩ công an( 18/06/2018 )
Từ 1-7, Công an xã được xem xét trang bị súng( 17/06/2018 )
Tăng lương cho cán bộ, công chức từ 1/7/2018( 11/06/2018 )
Tiếp tục đổi mới bộ máy, sắp xếp nhân sự Công an( 10/06/2018 )
Quốc hội thông qua dự án Luật Quốc phòng (sửa đổi)( 09/06/2018 )
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ôtô tại đơn vị lực lượng vũ trang( 05/06/2018 )
Những chính sách có hiệu lực từ tháng 6-2018 ( 01/06/2018 )
Không đội mũ bảo hiểm, học sinh sẽ bị kỷ luật( 30/05/2018 )
Quy định mới về khám sức khỏe đối với công dân thực hiện nghĩa vụ CAND( 28/05/2018 )
Quy tắc giao thông khu vực đường ngang( 27/05/2018 )
Tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2018( 22/05/2018 )
Người dân cần biết
   Đường dây nóng : +84.0373.725725
   Trực ban CA Tỉnh : +84.0373.852697
 
Tin được quan tâm
Ra mắt trang thông tin đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức
Luân chuyển cán bộ công chức để chống tiêu cực: Cần có “tổng chỉ huy”
Cán bộ, công chức giữ chức vụ vi phạm kỷ luật sẽ bị giáng chức
Quy định mới về mức đóng và mức hưởng bảo hiểm y tế
Không xét danh Chiến sĩ thi đua với lãnh đạo từ cấp tỉnh
 
Tin mới
Đấu tranh với những luận điệu sai trái, thù địch xuyên tạc về tự do, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam
Đảng ủy Công an tỉnh: Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018
Thống nhất về tư tưởng và hành động, thực hiện hiệu quả Nghị quyết 22-NQ/TW của Bộ Chính trị
Luật An ninh mạng: Công cụ bảo vệ người dân khỏi thông tin xấu, độc
Sự cần thiết ban hành Luật An ninh mạng trong tình hình hiện nay
 
Thăm dò ý kiến
 
 
 Giới thiệu         Trở về đầu trang
© 2006-2012 Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Thanh Hóa.
Địa chỉ: 18 Lê Hồng Phong, P. Ba Đình, TP Thanh Hóa. Điện thoại: 0373.852697
Số giấy phép 298/GP-BC do Bộ Văn hóa Thông tin cấp ngày 26/9/2006. | Tổng Biên tập: PGS, Tiến sỹ Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa .