Ma túy xâm nhập vào cơ thể như thế nào?

Tệ nạn ma tuý đang là hiểm hoạ của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới. Ma túy là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Vậy ma túy xâm nhập vào cơ thể chúng ta như thế nào?

Ma túy được đưa vào cơ thể qua các đường: Hút, hít, nhai, nuốt, tiêm chích... gây ra trạng thái nhiễm độc, lú lẫn tâm trí, phản ứng loạn thần, tổn thương lên hệ thống thần kinh trung ương gây nên những trạng thái tâm lý không ổn định, làm mất đi một số chức năng cơ bản vốn có của cơ thể, tạo thành những ảo giác, cảm giác mới lạ hoặc làm giảm cơn đau. Nếu sử dụng lâu sẽ gây ra sự lệ thuộc hay còn gọi là “nghiện”, khi ngừng hay không sử dụng tiếp, người nghiện sẽ bị các rối loạn hay còn gọi là “hội chứng cai thuốc” gây cơn vật vã dữ dội, làm cho người nghiện đau đớn, khổ sở không chịu được buộc phải tiếp tục sử dụng ma túy.

Để phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, cơ quan Công an khuyến cáo: Mọi cá nhân, tổ chức không tham gia sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Không xúi giục người khác tham gia vào tệ nạn ma túy và các tệ nạn xã hội khác. Khi phát hiện những cá nhân, tổ chức có liên quan đến ma túy cần báo ngay cho cơ Quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy - Công an tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu