Xã Đông Khê, huyên Đông Sơn tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2022

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9, 77 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND và 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, sáng 16/8/2022, UBND xã Đông Khê, huyện Đông Sơn đã tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2022. Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và phát biểu tại buổi lễ...

Đông Khê là một xã thuần nông thuộc huyện Đông Sơn. Sau khi sáp nhập từ xã Đông Khê và xã Đông Anh, xã có diện tích tự nhiên 650,79ha với 2.359 hộ. 8.279 nhân khẩu. Là xã nằm ở vị trí trung tâm của huyện, xã có tuyến QL47 chạy qua với lưu lượng phương tiện qua lại đông. Toàn xã có 13 đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy và tệ nạn xã hội, 4 đối tượng được hưởng án treo, tù tha... Đây là những yếu tố tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về ANTT.

Xã Đông Khê, huyện Đông Sơn tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ

Để duy trì ổn định tình hình, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Đông Khê đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trong đó, Đảng uỷ, UBND xã đã ban hành hàng chục Nghị quyết, Kế hoạch, văn bản hướng dẫn về nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT.

Lực lượng Công an xã với vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là cơ quan thường trực BCĐ phòng, chống tội phạm đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo tổ chức nhiều đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân; vận động Nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật. Phối hợp với Uỷ ban MTTQ và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết liên tịch, quy chế phối hợp trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Từ đó đã xây dựng được nhiều mô hình điển hình tiên tiến như mô hình “3 trên 1”, thành lập mỗi thôn một tổ tự quản, tổ bảo vệ do cấp uỷ Chi bộ, Ban lãnh đạo thôn quản lý điều hành.

Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại ngày hội

Đến nay, qua bình xét, phân loại hàng năm, có 9/9 thôn, cụm dân cư đạt danh hiệu thôn, cụm dân cư văn hoá, trên 85% các hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Xã Đông Khê được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao vào năm 2021.

Tại Ngày hội, Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương, chúc mừng những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đông Khê đã đạt được. Đồng thời yêu cầu trong thời trong thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Đông Khê cần tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo ANTT trong tình hình mới. Thường xuyên đổi mới cả về nội dung và hình thức, xây dựng phong trào toàndân bảo vệ ANTQ phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong từng thời kỳ và theo hướng xã hội hóa ngày càng cao; chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng các hình thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tư hòa giải từ gia đình đến cộng đồng dân cư… Tăng cường quan hệ phối hợp giữa lực lượng Công an với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể để xây dựng phong trào. Xây dựng lực lượng nòng cốt bảo vệ ANTT ở cơ sở trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao…

Các tập thể, cá nhân, các đối tượng chính sách được các cấp khen thưởng và trao tặng quà 
vì có thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”  

Tại ngày hội, có 4 tập thể, 5 cá nhân thuộc xã Đông Khê, huyện Đông Sơn đã được các cấp khen thưởng vì có thành tích trong phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ". Ban chỉ đạo thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện đã trao quà cho 15 cá nhân là các đối tượng chinh sách trên địa bàn xã./.

Tác giả: Minh Phương
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu