Huyện Tĩnh Gia: Tổng kết công tác Quốc phòng – An ninh năm 2019

Sáng 20/12/2019, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Tĩnh Gia đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác quốc phòng - an ninh năm 2019 và triển khai nhiệm vụ đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Canh Tý 2020…

Năm 2019, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức về mọi mặt song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền các cấp, công tác quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện Tĩnh Gia đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các lực lượng vũ trang trong huyện đã luôn chủ động nắm chắc tình hình, đồng thời phối hợp và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở triển khai, thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác quốc phòng an ninh, công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân về công tác quốc phòng, an ninh đã được nâng lên rõ rệt. Thông qua đó từng bước xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận An ninh nhân dân, biên phòng toàn dân và xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc; thực hiện có hiệu quả công tác hậu phương quân đội và công an.v.v.

 

Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2020, huyện Tĩnh Gia đã đề ra 9 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quốc phòng, an ninh. Trong đó, cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện nhiệm vụ công tác quốc phòng, an ninh gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

 

Nhờ đó, trong năm 2019, các lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn huyện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không để xảy ra “đột xuất”, “bất ngờ”. Phạm pháp hình sự được kiềm chế và giảm dần. Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 80,3 %.

 

Các tập thể và cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác Quốc phòng - An ninh năm 2019

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc công an tỉnh biểu dương những thành tích đã đạt được huyện Tĩnh Gia trong năm 2019. Bên cạnh đó, đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tĩnh Gia cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; nắm chắc tình hình cơ sở, nhất là các địa bàn phức tạp; làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch. Tiếp tục xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, biên phòng toàn dân vững chắc; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với quốc phòng, an ninh trong các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, bảo đảm tuyệt đối an toàn về ANTT trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, nhất là trên tuyến biển và khu kinh tế trọng điểm Nghi Sơn, tạo mội trường ổn định, an toàn để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.

 

Tổng kết công tác Quốc phòng - An ninh năm 2019, huyện Tĩnh Gia có 19 tập thể và 28 cá nhân được các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen./.

Tác giả: Huy Hoàng
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu