Kiểm tra xử lý 26.833 trường hợp vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng, nồng độ cồn và mũ bảo hiểm

Ngày 30/9/2019, công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 3 tháng cao điểm xử lý vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng, nồng độ cồn và mũ bảo hiểm; triển khai kế hoạch công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ trong thời gian tới. Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc công an tỉnh; đại diện lãnh đạo một số phòng chức năng; trưởng công an cấp huyện; phó trưởng công an cấp huyện phụ trách giao thông; đội trưởng đội CSGT công an 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh…

Sau 3 tháng ra quân thực hiện đợt “cao điểm xử lý vi phạm tải trọng, kích thước thùng hàng, nồng độ cồn và mũ bảo hiểm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” theo kế hoạch 177 của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng CSGT công an toàn tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kĩ thuật đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật ATGT trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm.

Kết quả từ ngày 15/6 – 15/9/2019, lực lượng CSGT công an toàn tỉnh đã kiểm tra, xử lý 26.833 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 42 tỷ đồng, tạm giữ 4.555 phương tiện, tước GPLX 2.599 trường hợp. Trong đó, xử phạt 2.192 trường hợp vi phạm về tải trọng, phạt tiền 17 tỷ đồng (tăng 202% số trường hợp vi phạm và 325% số tiền phạt so với thời gian trước liền kề); 1.323 trường hợp vi phạm về cải tạo, cơi nới kích thước thành thùng); 1.417 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, phạt tiền 4,3 tỷ đồng ( tăng 330% số trường hợp vi phạm và 583% số tiền phạt so với thời gian liền kề trước đó); 9.396 trường hợp vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, phạt tiền 1,6 tỷ đồng. 

 

Tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến rõ nét; tình trạng xe tải ben cơi nới, chở quá khổ, quá tải cơ bản được kiểm soát; các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, mũ bảo hiểm được phát hiện và xử lý nghiêm. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí: 12,8% số vụ, 16,3% số người chết và 7,1% số người bị thương; không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, ùn tắc giao thông kéo dài và đua xe trái phép.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hội nghị cũng đã phân tích và chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đó là: TNGT tuy đã được kiềm chế cả 3 tiêu chí những vẫn ở mức cao, nhất là vào các ngày nghỉ lễ và thứ 7, chủ nhật; hiệu quả công tác TTKS để phòng ngừa TNGT chưa cao; các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn như vi phạm phần đường, làn đường, nồng độ cồn, tốc độ….chưa được xử lý triệt để. Một số đơn vị có kết quả xử lý thấp, nhiều vấn đề nổi cộm về trật tự ATGT như: tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang ATGT để kinh doanh, mua bán; tình trạng học sinh, công nhân vi phạm TTATGT tại cổng trường, cổng khu công nghiệp, nhà máy trước giờ học, giờ làm và sau giờ tan trường, tan ca…diễn ra phổ biến…vv…

 
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời quyết tâm phấn đấu đạt mục tiêu giảm 5% TNGT ở cả 3 tiêu chí, trong thời gian tới, lực lượng CSGT tiếp tục tham mưu và tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đảm bảo TTATGT. Trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo TTATGT. Đồng thời, tăng cường TTKS xử lý vi phạm; thực hiện nghiêm túc công tác điều tra, xử lý tai nạn; nâng cao năng lực cho lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT và xác định trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy, CBCS Cảnh sát giao thông trong công tác đảm bảo TTATGT.
 
 

Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực và những kết quả đạt được của lực lượng Cảnh sát giao thông trong thời gian qua. 

 

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

Sau khi phân tích và chỉ ra một số mặt còn tồn tại hạn chế, đồng thời nhấn mạnh nhưng khó khăn, thách thức trong thời gian tới, đồng chí Giám đốc công an tỉnh chỉ đạo: các đơn vị cần chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng tham gia công tác bảo đảm TTATGT; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật; rà soát phân công, phân cấp tuyến, địa bàn TTKS của lực lượng CSGT phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn và đảm bảo quy định của Bộ Công an; tăng cường các tổ tuần tra lưu động vào các giờ cao điểm trên các tuyến, địa bàn phức tạp về TTATGT, các “điểm đen” về TNGT; triển khai lắp đặt camera giám sát, loa tuyên tuyên truyền  trên các xe tuần tra thí điểm trên QL1A, sau khi thí điểm phải tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá; tăng cường trang cấp các công cụ, phương tiện nghiệp vụ cho lực lượng CSGT để nâng cao hiệu quả công tác, tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng giải quyết, xử lý tình huống, đồng thời siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao./.

 
Tác giả: Anh Phương
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu