Xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 2024

Trong không khí sôi nổi của Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ),  sáng 06/8/2024, xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân đã long trọng tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024…

Là xã vùng thấp của huyện Thường Xuân, xã Ngọc Phụng có 7 thôn với 2.041 hộ và 8.743 nhân khẩu. Trong những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Ngọc Phụng đã được triển khai sâu rộng, sáng tạo và hiệu quả, thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. 

Đặc biệt, từ khi lực lượng Công an chính quy về xã Ngọc Phụng đã “thổi một luồng gió mới” vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn. Trong đó, lực lượng Công an đã chủ động nắm bắt tình hình, tích cực tham mưu cấp uỷ, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai có hiệu quả các giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh có lẵng hoa chúc mừng Ngày hội

Chỉ riêng trong 7 tháng năm 2024, Công an xã Ngọc Phụng đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền 38 văn bản; xây dựng, triển khai 30 văn bản trên lĩnh vực công tác bảo đảm ANTT. Phối hợp tổ chức hàng trăm lượt tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: xây dựng các bài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã kết hợp với tuyên truyền lưu động và trên mạng xã hội Facebook, Zalo; tổ chức hơn 150 lượt tuần tra vũ trang bảo đảm ANTT; duy trì hoạt động hiệu quả của 4 mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và mô hình “Camera với ANTT” gồm 26 mắt trong mô hình và vận động Nhân dân tham gia mô hình với 76 mắt. 

Các đại biểu tham dự Ngày hội

Hiện nay, xã Ngọc Phụng đang duy trì có hiệu quả hoạt động của 7 tổ an ninh, trật tự, 59 tổ an ninh xã hội (với 2.000 thành viên hộ gia đình tham gia); 5 tổ bảo vệ cơ quan, nhà trường; kiện toàn tổ hòa giải ở 7/7 khu dân cư. Với sự tham mưu tích cực của lực lượng Công an, sự chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền địa phương, trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn xã luôn được bảo đảm ổn định, không xảy ra các vụ án, vụ việc phức tạp, nghiêm trọng. Những vấn đề tồn đọng, nổi cộm và phát sinh mâu thuẫn trong quần chúng nhân dân được phát hiện và giải quyết kịp thời.

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được phát triển ngày càng sâu rộng, có sức lan toả. Cán bộ và Nhân dân xã Ngọc Phụng đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Bộ Công an tặng Bằng khen, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, 2 Bằng khen, có 62 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Năm 2020, xã Ngọc Phụng được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã Nông thôn mới nâng cao. 

Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, Công an tỉnh và UBND huyện

Nhân dịp Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho cán bộ và Nhân dân xã Ngọc Phụng; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân; Chủ tịch UBND xã tặng Giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Ngoài ra, còn có 25 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện tặng quà./.

Tác giả: Văn Thiện
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu