Công an Thanh Hóa tăng công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

Sáng nay 13/6, hơn 46 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025 tại Thanh Hóa đã chính thức bước vào ngày thi đầu tiên trong điều kiện thời tiết nắng  nóng  gay gắt. Tại các điểm thi, công tác bảo đảm an ninh, an toàn đã được các lực lượng chức năng triển khai nghiêm túc, đúng quy định….

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm CBCS các đơn vị công an trong tỉnh đã có mặt tại các điểm thi để phối hợp cùng các lực lượng chức năng triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT để các thí sinh đến các điểm thi thuận lợi. Ngay phía ngoài các khu vực thi, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự đã thành lập các tổ, chốt tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phân luồng hướng dẫn, điều tiết giao thông. Tại các khu vực thi, lực lượng công an đã phối hợp với các lực lượng tham gia làm công tác bảo vệ ANTT đã đồng loạt triển khai các phương án bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn khu vực thi, nhất là nơi các thí sinh làm bài; luôn thường trực sẵn sàng phát hiện, giải quyết kịp thời các tình huống đột xuất, bất ngờ, không để xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng đến cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh dự thi.

Lực lượng Công an căng mình dưới nắng nóng gay gắt tham gia bảo vệ thi

Vì vậy trong thời gian trước, trong và sau các buổi thi, tình hình trật tự ATG, trật tự công cộng trên địa bàn luôn được bảo đảm ổn định, không để xảy ra ùn tắc gây ảnh hưởng đến quá trình thi của học sinh.

Thượng tá Hoàng Chí Thanh, Phó Trưởng Công an huyện Đông Sơn cho biết: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024-2025 có số lượng thí sinh tăng đột biến ở cả 3 Hội đồng thi của huyện. Ngay từ đầu tháng 6/2024, Công an huyện đã tham mưu UBND huyện và Ban Chỉ đạo thi triển khai kế hoạch và huy động lực lượng tham gia công tác bảo vệ thi. Trong đó, Công an huyện đã tăng cường 30 CBCS các Đội nghiệp vụ phối hợp với công an các xã, thị trấn nơi có điểm thi phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát nhiệm vụ và địa bàn được phân công, triển khai nghiêm túc, đầy đủ các phương án, kế hoạch bảo đảm tuyệt đối an toàn cho kỳ thi. Qua kiểm tra thực tế tại các điểm thi, các lực lượng tham gia phục vụ thi đều thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của BCĐ thi./.

 

Tác giả: Thái Thanh
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu