Công an Thanh Hóa cấp căn cước công dân trong thời gian Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 06, với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an tỉnh đã triển khai các Tổ công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân trên địa bàn tỉnh, nhất là số công dân đi lao động, học tập, làm ăn ở các tỉnh về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán.

Trước đó, Công an các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động rà soát, lập danh sách và nắm tình hình các trường hợp công dân trên địa bàn đang lao động, học tập, làm ăn ở các tỉnh về quê ăn Tết và các trường hợp công dân đang cư trú trên địa bàn nhưng chưa thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử… để tổ chức tuyên truyền, vận động người thân các trường hợp này thông tin tuyên truyền về việc cấp CCCD gắn chíp trong những ngày nghỉ Tết. 

Thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp cho người già tại Công an huyện Cẩm Thuỷ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Để phục vụ người dân đến làm CCCD một cách thuận lợi, từ ngày 20/01 đến ngày 28/02/2023, Công an các đơn vị, địa phương đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện: bố trí phương tiện, máy móc, phân công cán bộ, chiến sĩ trực 24/24h tại trụ sở và cử các Tổ công tác lưu động đến các xã, phường, thị trấn để tiếp nhận yêu cầu làm CCCD, tài khoản định danh điện tử cho công dân vào tất cả các ngày nghỉ Tết. Ngay trong 2 ngày đầu tiên, với sự hưởng ứng nhiệt tình của công dân, các Tổ công tác trên địa bàn tỉnh đã thu nhận hơn 1.000 hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp và hơn 500 tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người dân.

Với tinh thần tận tụy vì Nhân dân phục vụ, “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, gác lại niềm hạnh phúc riêng,  các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã tình nguyện không nghỉ Tết, vượt qua mọi khó khăn vất vả, xuyên Tết để thực hiện các thủ tục cấp CCCD gắn chip và tài khoản định danh điện tử cho công dân. Qua đó cung cấp cho người dân nhiều tiện ích thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân./.

Tác giả: Hà Phương
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu