HƯỚNG DẪN CÔNG DÂN THỰC HIỆN THANH TOÁN TRỰC TUYẾN VÀ XEM BIÊN LAI ĐIỆN TỬ KHI ĐĂNG KÝ CƯ TRÚ TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG
1. Thực hiện thanh toán trực tuyến
- Công dân thực hiện lựa chọn thủ tục dịch vụ công cư trú.
- Công dân thực hiện kê khai hồ sơ theo yêu cầu của từng thủ tục. Sau khi công dân thực hiện kê khai các thông tin hồ sơ, đính kèm các giấy tờ, nhấn “Ghi và gửi hồ sơ”.
- Nếu thủ tục công dân lựa chọn có áp dụng thanh toán trực tuyến, công dân hoàn thành các bước thanh toán trực tuyến trước khi hồ sơ được gửi tới cán bộ tiếp nhận. Hệ thống hiển thị màn hình cho phép công dân lựa chọn các ngân hàng cần thanh toán:
Công dân lựa chọn ngân hàng thanh toán phù hợp. Ví dụ: Lựa chọn ngân hàng Vietcombank, màn hình hiển thị giao diện thanh toán của Vietcombank:
Công dân thực hiện theo luồng yêu cầu của hệ thống ngân hàng đã chọn.
Sau khi thanh toán thành công, hệ thống hiển thị thông báo như sau:
Hồ sơ được tự động gửi tới cơ quan đăng ký cư trú khi nhận được phản hồi thanh toán thành công từ ngân hàng.
2. Xem biên lai điện tử
Đối với hồ sơ thanh toán trực tuyến, khi hồ sơ được yêu cầu bổ sung, từ chối hoặc hoàn thành xử lý do không đủ điều kiện, công dân được hoàn tiền qua tài khoản đã thực hiện thanh toán. Khi hồ sơ được duyệt (trường hợp đủ điều kiện đăng ký cư trú), công dân có thể xem biên lai thanh toán tại đây:
Hoặc xem biên lai tại giao diện xem chi tiết hồ sơ >> Vùng thông tin lệ phí:
Lưu ý: Trường hợp công dân thuộc diện miễn lệ phí đăng ký cư trú, công dân chọn “Miễn phí” và chọn lý do miễn lệ phí trong danh sách: