Gương người tốt việc tốt trong lực lượng Cảnh sát PCCC tháng 12/2022

Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), Bộ Công an vừa có văn bản biểu dương gương Người tốt việc tốt trong Công tác PCCC và CNCH tháng 12/2022. Trong đó, có 2 vụ việc của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa được biểu dương như sau:

 

4. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa

a) Vụ việc thứ nhất:

Vào chiều 15 giờ 05 phút, ngày 04/12/2022, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được thông tin từ Công an phường Trường Sơn (TP Sầm Sơn), tại khu vực chân đền Độc Cước có một người phụ nữ trong tình trạng say xỉn, đứng trên mỏm đá, có biểu hiện muốn nhảy xuống biển.

Ngay khi nhận thông tin vụ việc, đơn vị đã điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường phối hợp với Công an phường Trường Sơn triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tuyên truyền, vận động, ngăn chặn ý định nhảy xuống biển của người phụ nữ.

Vị trí xảy ra vụ việc có địa hình phức tạp, đi lại khó khăn, các cán bộ, chiến sỹ đã phải giăng dây thừng để đu người tiếp cận người phụ nữ khuyên can và đưa người phụ nữ về vị trí an toàn trước những đợt gió lớn, sóng biển mạnh.

Kết quả: Sau khoảng 20 phút triển khai các biện pháp nghiệp vụ, với bản lĩnh trong xử lý tình huống địa hình nguy hiểm, CBCS lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã đưa được người phụ nữ về vị trí an toàn và bàn giao cho lực lượng chức năng theo dõi, chăm sóc.

b) Vụ việc thứ hai:

Khoảng 12 giờ 35 phút, ngày 09/12/2022, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo xảy ra cháy xe bồn chở dầu trên Quốc lộ 47, cách Cửa hàng Xăng dầu Quảng Châu, phường Quảng Châu, TP.Sầm Sơn khoảng 50m.

Ngay khi nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động 3 xe chữa cháy cùng 17 CBCS nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai phương án khống chế đám cháy.

Khi lực lượng Cảnh sát PCCC đến hiện trường đám cháy đã lan lên thành xe chở bồn. Nhận định đám cháy có nguy cơ diễn biến phức tạp, bên trong xe bồn chứa đầy dầu, nếu không được dập tắt kịp thời hậu quả sẽ khó lường.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động thêm 2 xe chữa cháy, cùng 13 CBCS Đội Chữa cháy và CNCH khu vực 1 đóng quân trên địa bàn TP. Thanh Hóa đến hiện trường phối hợp xử lý tình huống. Tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH sử dụng đồng thời 3 lăng phun bọt vào khu vực cháy, 3 lăng phun nước từ các hướng làm mát phía bên ngoài xe bồn, đồng thời sử dụng cát để khoanh vùng, ngăn chặn dầu loang ra đường gây cháy lan.

Kết quả: Sau hơn 20 phút nỗ lực triển khai phương án chữa cháy, đám cháy đã được khống chế, ngăn không để xảy ra cháy lan, bảo đảm an toàn cho cửa hàng Xăng dầu Quảng Châu và nhà dân xung quanh hiện trường. Sau khi đám cháy được khống chế, chỉ huy chữa cháy đã huy động xe bồn chở xăng dầu đến để hút dầu bên trong xe bị cháy.

Tác giả: Cao Hường
Nguồn: Cục C07
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu