Cảnh giác với các thủ đoạn lừa đặt phòng khách sạn

Sau đại dịch Covid-19, các loại tội phạm lừa đảo diễn ra cực kỳ phức tạp, các thủ đoạn biến tướng, thay đổi liên tục trong thời gian ngắn.

Hiện nay đang trong mùa du lịch, người dân cần đề phòng với các thủ đoạn lừa đảo sau: 

1. Đối tượng lập nickFacebook, Zalo ảo để “vàovai” khách đặt phòng trên các hội, nhóm du lịch để tiếp cận lừa các nhân viên tư vấn khách sạn. 
Đối tượng nhắn tin hỏi, mặc cả chốt giá phòng như thật, khi nhân viên yêu cầu đặt cọc, đối tượng đồng ý. Sau đó gửi ảnh chụp màn hình thông báo “đã chuyển tiền” thành công, thực tế là thủ thuật làm giả hình ảnh chứng nhận chuyển tiền, còn nhân viên tư vấn lại không hề nhận được tiền. Lúc này, đối tượng sẽ gửi cho nhân viên đường link giả mạo web ngân hàng và nói rằng sau khi đăng nhập tài khoản ngân hàng trên web sẽ nhận được tiền. Nhiều người mới vào nghề, nhẹ dạ cả tin nhập mật khẩu hoặc mã OPT ngân hàng vào web dẫn đến bị chiếm đoạt tài khoản và rút hết tiền.

2. Đối tượng đăng bài quảng cáo trên Zalo, Facebook tự nhận mình có khách sạn cao cấp, tiện nghi kèm hình ảnh, thông báo đang có chương trình giảm giá, ưu đãi lớn và trích % cho người môi giới. Những người môi giới sẽ đi tìm khách, nhận tiền cọc của khách sau đó chuyển lại cho chúng. Nhận được tiền chúng ngắt liên lạc để chiếm đoạt.

3. Đối tượng còn tự mạo danh nhân viên tư vấn phòng khách sạn, giới thiệu các tour du lịch, dịch vụ phòng giá rẻ, nhận tiền đặt cọc của khách hàng để chiếm đoạt.

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo:

- Khách du lịch cần tìm hiểu kỹ khi đặt tour hoặc phòng lưu trú, tìm đến những địa chỉ tư vấn du lịch uy tín;

- Người kinh doanh hoạt động du lịch phải cẩn trọng với các thao tác thanh toán;

- Giao dịch thanh toán qua tài khoản ngân hàng cần đề phòng trường hợp đối tượng dùng tài khoản thuê, mua hoặc giả mạo không chính chủ để giao dịch dẫn đến không truy vết được dòng tiền khi xảy ra sự cố./.

Tác giả: Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu