Xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Sáng 09/8/2024, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2024. Dự và chung vui ngày hội cùng cán bộ và Nhân dân xã Tân Phúc có đồng chí Lê Hữu Viên, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; Đại tá Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh…

Tại Ngày hội các đại biểu và Nhân dân xã Tân Phúc đã cùng nhau ôn lại truyền thống 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó, tuyên truyền cho cán bộ, Nhân dân hiểu rõ hơn về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” và vai trò to lớn của Nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đây cũng là dịp để động viên, khen thưởng và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa bàn. 

 Văn nghệ chào mừng Ngày hội

Xã Tân Phúc có 9 thôn với 1.418 hộ, 6.482 nhân khẩu. Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cấp uỷ chính quyền xã Tân Phúc đã luôn qua tâm phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, qua đó góp phần tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp Nhân dân tham gia. 

 Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh có lẵng hoa chúc mừng Ngày hội

Trong 7 tháng năm 2024, Ban Chỉ đạo an ninh, trật tự và lực lượng Công an xã đã tham mưu cho Đảng uỷ, UBND xã ban hành 18 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Trong đó, đã tuyên truyền gần 800 lượt trên hệ thống loa truyền thanh của xã, thôn; tổ chức 48 buổi họp với hơn 3.856 lượt người tham gia; phát hàng nghìn tờ rơi, treo 38 băng zôn, kẻ vẽ 13 pano, áp phích tuyên truyền về ANTT; duy trì 13 nhóm zalo kết nối với người dân; hàng trăm bài viết trên các trang mạng xã hội của các đoàn thể thu hút hàng nghìn lượt theo dõi. Thông qua công tác tuyên truyền đã góp phần phòng ngừa, ngăn chặn 12 vụ việc có dấu hiệu lừa đảo trên không gian mạng.

Các tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện tặng Bằng khen, Giấy khen
 vì có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Công an xã và các thôn đã tổ chức 420 buổi tuần tra với gần 1.700 người tham gia. Công tác  xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục quan tâm chỉ đạo. Trong đó, đã duy trì và phát huy hiệu quả của nhiều mô hình điển hình tiên tiến, như: mô hình Chi họ Lê tự quản về ANTT ở thôn Tân Thành; Camera với ANTT, vv… Các tổ bảo vệ ANTT, tổ an ninh xã hội đã làm tốt công tác nắm và hòa giải các mâu thuẫn phát sinh trong quần chúng nhân dân, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, đồng thời cung cấp cho lực lượng Công an nhiều nguồn tin có giá trị về ANTT. Nhờ đó, trong 7 tháng năm 2024, tình hình ANTT trên địa bàn xã Tân Phúc tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra điểm nóng phức tạp về ANTT.

 Trao quà cho các cá nhân có nhiều thành tích trong phong “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và học sinh nghèo vượt khó

Ghi nhận những kết quả đạt được trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” ở xã Tân Phúc, nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho cán bộ và Nhân dân xã Tân Phúc; Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân. Đồng thời, trao quà cho các cá nhân có nhiều thành tích trong phong “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và các em học sinh nghèo vượt khó./.

Tác giả: Văn Thiện
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu