Lính cứu hỏa 'đội nắng' tập luyện sẵn sàng cho Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy & cứu nạn cứu hộ năm 2022

Giữa cái nắng như thiêu đốt, những CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa đã “đội nắng” tập luyện hơn 1 tháng trời để chuẩn bị cho Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy & cứu nạn cứu hộ diễn ra từ ngày 28/6 tại Thanh Hóa. Để động viên CBCS nỗ lực tập luyện, sáng 20/6, đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến thao trường để động viên, khích lệ tinh thần các CBCS tham gia hội thi...

Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy & CNCH được Bộ Công an tổ chức thường niên là dịp để CBCS tổ chức tập luyện, nâng cao thể lực, trình độ, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và CNCH, góp phần xây dựng đội ngũ CBCS Cảnh sát PCCC&CNCH ngày càng tinh nhuệ, có khả năng xử lý nhanh, hiệu quả các tình huống, sự cố cháy, nổ, tai nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra. 

Năm nay, Thanh Hóa vinh dự được chọn là đơn vị đăng cai tổ chức vòng loại cụm VIII diễn ra từ ngày 28/6 với sự tham gia của 8 đội tuyển đến từ Công an các tỉnh: Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định và Thanh Hóa. Để chuẩn bị tốt cho hội thi, hơn 1 tháng qua, các thành viên trong đội tuyển Công an Thanh Hóa đã tích cực nỗ lực tập luyện, “vượt nắng thắng mưa” kiên trì tập luyện trong điều kiện thời tiết nắng nóng cao điểm.

Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của CBCS Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH 
trong tập luyện sẵn sàng cho Hội thi

Tại buổi kiểm tra, đội tuyển đã hoàn thành 4 nội dung thi gồm: 100m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ; CNCH trong môi trường có khói khí độc; CNCH trong môi trường nước và Bơi CNCH. Đây là những bài luyện tập, nội dung thi đấu sát với điều kiện thực tế đòi hỏi CBCS phải có thể lực tốt, sức khỏe dẻo dai, bền bỉ, sử dụng thành thạo các trang thiết bị, mưu trí, dũng cảm kết hợp linh hoạt các chiến thuật để triển khai chữa cháy, CNCH một cách hiệu quả trong thời gian nhanh nhất và đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng đội.

Phát biểu động viên CBCS tham gia hội thi, đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chia sẻ những khó khăn, vất vả về điều kiện thời tiết, trang thiết bị phục vụ tập luyện và ghi nhận, biểu dương tập thể lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cùng toàn thể các vận động viên đã chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện tổ chức huấn luyện và hoàn thành tốt các nội dung thi đấu. Đồng chí nhấn mạnh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, sự nỗ lực, cố gắng, các vận động viên đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt đợt huấn luyện xây dựng được đội hình thi đấu với những vận động viên ưu tú nhất để tham gia hội thi. 

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quà động viên các vận động viên tham gia thi đấu​​​​​

Đồng chí Phó Giám đốc cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện, phương tiện, dụng cụ cần thiết để phục vụ đội tuyển, tạo điều kiện tốt nhất để các vận động viên phát huy được khả năng của mình, yên tâm sẵn sàng thi đấu nhất là trong điều kiện nắng nóng như hiện nay, các huấn luyện viên tập trung nghiên cứu kỹ chiến thuật, bố trí vận động viên hợp lý tham gia các môn thi đấu để đạt kết quả cao nhất./.

*Một số hình ảnh tập luyện tại buổi kiểm tra

Tác giả: Minh Phương
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu