A- A A+ |

Điều khiển xe môtô không chú ý quan sát và làm chủ tốc độ gây tai nạn giao thông làm 01 người chết

Ngày 21/12/2024, trên địa bàn TP Thanh Hoá xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô và xe mô tô nguyên nhân ban đầu được xác định là do người điều khiển xe mô tô tham gia giao thông không chú ý quan sát và làm chủ tốc độ khi đến nơi đường giao nhau.

Cụ thể trước đó: Xe mô tô 36AA- 396…do chị PTH, trú tại Quảng Xương, Thanh Hoá điều khiển xảy ra va chạm với ô tô 30H-751…. do PAT, trú tại Tp Thanh Hoá điều khiển. Hậu quả làm chị PTH chết sau 01 giờ cấp cứu tại Bệnh viện, 02 xe hư hỏng thiệt hại khoảng 10 triệu đồng.

Ảnh hiện trường xảy ra vụ tai nạn giao thông

Qua điều tra, xác minh ban đầu nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông nói trên có lỗi của chị PTH điều khiển xe môtô không chú ý quan sát và làm chủ tốc độ gây tai nạn. Hiện Công an thành phố Thanh Hóa đang tiến hành điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

 Qua vụ việc trên, Công an thành phố Thanh Hoá khuyến cáo và yêu cầu người dân khi tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ và lưu ý một số quy định điều khiển phương tiện phải chú ý quan sát và giảm tốc độ trong các trường hợp như sau:

1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;

2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;

3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;

4. Qua cầu, cống hẹp; đi qua đập tràn, đường ngầm, hầm chui; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;

5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;

6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;

7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;

8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi phía trước;

9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe;

10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe siêu trường, xe siêu trọng, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ;

11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi;

12. Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cảnh sát giao thông, trạm giao dịch thanh toán đối với các phương tiện sử dụng đường bộ.


Tác giả: LNT-CATP
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu