Bảo đảm an ninh, an toàn mùa du lịch biển Nghi Sơn 2023

Để chuẩn bị cho mùa du lịch biển Nghi Sơn năm 2023, Công an thị xã Nghi Sơn đã sớm xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch và chủ động thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm bảo đảm tốt ANTT và ATGT, sẵn sàng cho một mùa du lịch an toàn, hấp dẫn...

Lễ khai mạc du lịch biển Nghi Sơn năm 2023 sẽ diễn ra vào 20h ngày 27/4/2023. Trước, trong và sau Lễ khai mạc sẽ diễn ra chuỗi hoạt động sôi nổi như: giải chạy Việt dã Báo Thanh Hóa và các hoạt động đường phố tại quảng trường biển Hải Hòa… 

Để tổ chức thành công Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2023, tạo điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách đến với các khu du lịch trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền thị xã Nghi Sơn trong việc tuyên truyền, quảng bá về văn hóa, tiềm năng du lịch và lịch sử, con người Nghi Sơn, Công an thị xã Nghi Sơn với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT đã chủ động tham mưu và xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT trong mùa du lịch biển, nhất là trong đêm khai mạc lễ hội du lịch biển Nghi Sơn.

Theo đó, trong thời gian diễn ra Lễ khai mạc, Công an thị xã Nghi Sơn sẽ huy động tối đa CBCS các đội nghiệp vụ và Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn nhất là lực lượng Cảnh sát hình sự, ma túy, cảnh sát giao thông, trật tự…phối hợp với CBCS Công an tỉnh tăng cường và lực lượng Quân sự, Biên phòng cũng như các lực lượng làm công tác ANTT ở cơ sở đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát kết hợp với cắm chốt tại các tuyến, địa bàn, vị trí trọng điểm; vừa có nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; phòng chống cháy nổ; vừa thành lập các tổ tuyên truyền lưu động, nhắc nhở người dân và du khách đề cao cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của mình nhất là điện thoại di động, túi xách, đồ trang sức…đề phòng kẻ gian lợi dụng đông người trà trộn vào trộm cắp, móc túi, cướp giật, bảo đảm an ninh, an toàn cho Nhân dân và du khách khi về tham dự lễ hội. Cùng với đó, Công an thị xã Nghi Sơn cũng đã tập trung rà soát, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Công an thị xã Nghi Sơn tuần tra, kiểm soát khu vực quảng trường biển Hải Hòa.
 

Đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT, Công an thị xã phân công lực lượng tại các chốt để hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông trên tất cả các tuyến đường đến các khu du lịch sinh thái biển, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các điểm nút, nơi diễn ra lễ hội và các tuyến đường chính trong đêm diễn ra sự kiện tại quảng trường biển Hải Hòa. Lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo Công an các phường, xã trong khu du lịch thành lập các tổ ANTT, các đội cứu hộ cứu nạn để bảo đảm công tác ANTT, cứu hộ, cứu nạn trong thời gian diễn ra lễ hội và trong suốt mùa du lịch.

Trước đó, Công an thị xã Nghi Sơn đã tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã giải quyết tốt các mâu thuẫn, vướng mắc trong Nhân dân, không để phát sinh phức tạp thành “điểm nóng” gây mất ANTT. Duy trì công tác tuần tra vũ trang, tuần tra nhân dân ở các thôn, xóm, cơ quan, doanh nghiệp. 

Với mục tiêu xây dựng khu du lịch biển Nghi Sơn là điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện, mỗi người dân địa phương cần nêu cao ý thức tự giác, thể hiện nét văn hóa riêng, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của mảnh đất và con người, của một khu công nghiệp, dịch vụ trẻ./.

Tác giả: Thái Thanh
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu