Công an thành phố Thanh Hóa bảo đảm tốt ANTT Lễ giao, nhận quân năm 2024

Sáng 26/02/2024, tại Quảng trường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Thanh Hóa đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024. Cùng với công tác chuẩn bị và tổ chức Lễ giao, nhận quân bảo đảm trang trọng, đúng quy định, công tác ANTT và trật tự ATGT cũng được Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố quan tâm...

Năm 2024, TP.Thanh Hóa có 175 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 155 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, 20 công dân tham gia nghĩa vụ CAND. Do thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và triển khai nghiêm túc, có hiệu quả bước, quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng nên tất cả thanh niên trúng tuyển đều nhận thức đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ công dân đối với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 100% tân binh đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, quyết tâm lên đường, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, quà chúc mừng đơn vị nhận quân 
và các tân binh

Để bảo đảm ANTT Lễ giao nhận quân diễn ra sáng 26/02 tại Quảng trường Lam Sơn, Công an TP.Thanh Hóa đã chủ động xây dựng và triển khai phương án huy động gần 60 CBCS các đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã phối hợp với các lực lượng trên địa bàn, như: quân sự, dân quân tự vệ, quy tắc đô thị… bảo đảm ANTT cho Lễ giao, nhận quân. 

Công an thành phố Thanh Hóa phối hợp triển khai phương án bảo đảm ANTT Lễ giao, nhận quân

Theo đó, bắt đầu từ 15h ngày 25/02, Công an thành phố đã phân công CBCS thiết lập hàng rào sắt tại khu vực diễn ra Lễ giao nhận quân và phân công các tổ, chốt có nhiệm vụ phối hợp tuần tra canh gác, bảo đảm ANTT. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với đội Quy tắc đô thị thành phố bảo đảm TTCC, trật tự đô thị, không để người dân bán hàng rong trong khu vực diễn ra buổi lễ; phân công CBCS làm nhiệm vụ nắm tình hình liên quan đến công tác an ninh; phối hợp với chặt chẽ với lực lượng quân sự và dân quân các phường, xã làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại khu vực diễn ra Lễ giao, nhận quân, không để người thân, người đưa tiễn vào trong đội hình chiến sĩ trong suốt quá trình tổ chức buổi Lễ; phối hợp các lực lượng khác giải quyết các tình huống phức tạp về ANTT, PCCC…

Các tân binh lưu luyến chia tay người thân lên đường nhập ngũ

Riêng lực lượng Cảnh sát giao thông đã duy trì lực lượng làm nhiệm vụ tại các nút giao thông phức tạp, dễ ùn tắc để điều hành, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT thông suốt trên tuyến đường đoàn xe đi qua và bố trí xe ô tô Cảnh sát giao thông dẫn đường cho xe chở quân của các đơn vị nhận quân từ vị trí nhận quân ra khỏi địa bàn thành phố.

Lực lượng CGST, TT hướng dẫn, điều tiết giao thông 

Với sự chủ động trong triển khai thực hiện và sự vào cuộc tích cực của các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT, Lễ giao, nhận quân năm 2024 trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp./.

Tác giả: Văn Thiện
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu