Thanh Hóa: Giao thông thông thoáng ngày đầu tiên kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024

Ngày 08/01/2024 (tức 29 Tết), người dân cả nước bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 8 ngày. Khác hẳn so với mọi năm, dịp nghỉ Tết nguyên đán năm nay, theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng đầu tiên của kỳ nghỉ Tết cổ truyền, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông không quá đông, người và phương tiện di chuyển dễ dàng, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Mặc dù lưu lượng người đi mua sắm Têys vẫn khá đông đúc nhưng mật độ giao thông trên nhiều tuyến phố trung tâm của thành phố Thanh Hóa tương đối thuận lợi, không còn cảnh ùn tắc kéo dài như nhiều năm trước…

Lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân về quê đón Tết an toàn

Trước đó, từ chiều 7/2, ở cửa ngõ phía Bắc và phía Nam của tỉnh Thanh Hóa dự báo người dân ở tỉnh xa trở về quê đón Tết sẽ gia tăng nên khả năng lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông có thể tăng cao. Vì vậy, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến, đồng thời túc trực tại các vị trí nút giao cắt quan trọng để vừa phân luồng, điều tiết, hướng dẫn giao thông, vừa hỗ trợ người dân về quê ăn Tết an toàn.

 
Mặc dù thời tiết mưa lạnh nhưng lực lượng CSGT vẫn thường trực tại các tuyến để điều tiết giao thông thông suốt 

Tại các khu vực cửa ngõ ra vào của Thanh Hóa từ chiều 28 Tết đến nay, giao thông khá thông thoáng. Trên QL1A, đoạn đi qua thị xã Nghi Sơn xe lưu thông bình thường, thông thoáng ở cả hai hướng về trung tâm thành phố và đi các tỉnh phía Nam.

Trên tuyến QL1A, đoạn qua thị xã Bỉm Sơn, phương tiện khá thưa thớt. Tại các điểm nút lên xuống cao tốc, lưu lượng tham gia giao thông tăng cao nhưng cũng không có tình trạng ùn ứ.

 
Trên tuyến QL1A đoạn qua thị xã Nghi Sơn các phương tiện lưu thông khá thưa thớt.

 

Không chỉ ở các tuyến cửa ngõ, phương tiện lưu thông ở các tuyến đường nội thành cũng lưu thông ổn định. Tuy nhiên trên một số tuyến đường trung tâm của thành phố Thanh Hóa, do người dân mua sắm Tết và một số hộ kinh doanh trên vỉa hè vẫn bị ùn tắc cục bộ. Tuy nhiên, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các phường đã tăng cường nhắc nhở, chấn chỉnh, điều tiết nên không có tình trạng ùn tắc kéo dài.

 
Lực lượng CSGT Công an TP. Thanh Hóa điều tiết giao thông tại những nút giao có lưu lượng tham gia giao thông tăng cao.

Đến chiều ngày 29 Tết, hầu hết trên các tuyến, phương tiện tham gia giao thông khá thưa thớt, toàn tỉnh không xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng nào./.

Tác giả: Hà Phương
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu