Công an thành phố Thanh Hóa chủ động bảo đảm ANTT cho  Lễ Giáng sinh 2022

Năm cũ đang dần trôi qua, năm mới Qúy Mão đã cận kề, chuông nhà thờ đang ngân vang tng hồi đón chào lễ Giáng sinh năm 2022. Để đảm bảo tốt ANTT góp phần phục vụ Nhân dân và đồng bào Công giáo chào đón một mùa Giáng sinh  an lành, hạnh phúc, Công an thành phố Thanh Hóa đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều phương án, giải pháp đồng bộ nhằm tăng cường công tác bảo đảm  ANTT, trật tự ATGT, trật tự cộng cộng trên địa bàn để người dân có một đêm Noel an lành.

Thượng tá Lê Ngọc Anh,Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa cho biết: Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch tham mưu cho cấp ủy, chính quyền Thành phố và các phường, xã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể và Nhân dân trong đó lực lượng công an đống vai trò nòng cốt chủ động, tích cực triển khai các biện pháp tuyên truyền và bảo đảm ANTT trên địa bàn trong dịp Lễ Noel.

Riêng Công an thành phố đã huy động lực lượng và chỉ đạo các đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã bố trí lực lượng bảo đảm tốt ANTT; trật tự công cộng, trật tự ATGT, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và bà con giáo dân tham gia các hoạt động mừng lễ Giáng sinh được an toàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép, gây mất ANTT trong dịp lễ Giáng sinh.

Theo đó, tại một số địa bàn trọng điểm người dân sẽ tập trung đón giáng sinh  như: Khu vực nhà thờ, các điểm vui chơi giải trí….lực lượng CSGT, Cảnh sát hình sự và Công an các phường, xã sẽ phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các phương án tuần tra, kiểm soát, bảo  đảm trật tự ATGT, trật công cộng và thường trực, ứng trực sẵn sàng xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến ANTT.

Tất cả các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố sẽ được bố trí lực lượng Công an kết hợp với lực lượng bảo vệ dân phố lập chốt phân luồng giao thông, chống ùn tắc và đua xe trái phép. Bên cạnh các chốt cố định, CSGT cũng thành lập nhiều tổ tuần tra lưu động, được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, phương tiện kỹ thuật kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm liên quan đến dừng, đỗ phương tiện trái phép, người điều khiển phương tiện sử dụng quá nồng độ cồn, lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ, chở quá số người qui định…

Đến thời điểm này, các phương án đảm bảo ANTT, TTATGT cho đêm giáng sinh của Công an thành phố đã được hoàn tất. Riêng trong đêm Noel Công an thành phố ứng trực thường xuyên, huy động tối đa lực lượng làm xuyên đêm, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát ở những tuyến địa bàn trọng điểm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đảm bảo tuyệt đối an toàn ANTT, ATGT cho nhân dân có một đêm giáng sinh an lành.

Bên cạnh việc triển khai các mặt công tác bảo đảm ANTT, giữ gìn trật tự ATGT; trong dịp lễ Giáng sinh năm nay, Công an TP. Thanh Hóa sẽ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có đồng bào thiên chúa giáo tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn giáo dân tổ chức đón giáng sinh an vui, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối với những gia đình công giáo có hoàn cảnh khó khăn để động viên họ vươn lên trong cuộc sống,“sống tốt đời đẹp đạo”, “kính chúa yên nước” ; tạo mối đoàn kết lương giáo cùng nhau xây dựng TP Thanh Hóa văn minh, công dân thân thiện.

Tác giả: Mai Hà
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu