Tuổi trẻ bồng bột, thiếu suy nghĩ và hậu quả đáng tiếc

Chiều ngày 16/4/2024 tại Trung tâm giáo dục thường xuyên thành phố Sầm Sơn thuộc phường Trường Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Nguyễn Viết Vương Anh sinh ngày 15/3/2007, trú tại tổ dân phố Bình Tân, phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn (học sinh lớp 11A2) xảy ra mâu thuẫn và thách thức đánh nhau với bạn học cùng lớp là N.T.L.A sinh năm 2007, trú tại phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Sau đó, N.T.L.A kể sự việc trên cho L.T.D sinh năm 2006, trú tại phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa (học sinh lớp 11A5). L.T.D nói với N.T.L.A ngày mai qua “nói chuyện” với Vương Anh. Khi tan học, Nguyễn Viết Vương Anh đến chợ Cột Đỏ thuộc phường Trường Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa mua một con dao dạng dao tỉa hoa quả.

Sáng ngày 17/4/2024, Vương Anh cất giấu dao vào túi quần mang theo đến lớp học. Đến khoảng 9h00’ cùng ngày, L.T.D cùng N.H.V sinh năm 2006, trú tại phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn (học cùng lớp với L.T.D) đến lớp 11A2 tìm gặp Nguyễn Viết Vương Anh. Khi thấy Vương Anh đang đứng ở cửa lớp thì L.T.D N.H.V lao đến dùng tay đấm vào người Vương Anh. Bị đánh, Vương Anh lùi vào phía trong lớp học rồi dùng tay trái rút con dao từ trong túi quần ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào người L.T.D N.H.V. Trong lúc dùng dao Vương Anh tự đâm trúng một nhát vào tay phải của mình. Thấy vậy, các học sinh lớp 11A2 can ngăn thì Vương Anh mới dừng lại. Sau đó, L.T.D N.H.V được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Sầm Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Viết Vương Anh về tội “Giết người” quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự. Hiện vụ án đã được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa để điều tra theo thẩm quyền.

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo

1. Mọi hành vi dùng hung khí nguy hiểm tấn công vào các vùng trọng yếu trên cơ thể con người, đều có thể bị xem xét, xử lý về tội “Giết người”, quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự.

2. Nhà trường, gia đình cần thường xuyên phối hợp quản lý học sinh, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời phát hiện sớm những mâu thuẫn phát sinh trong quá trình học tập, rèn luyện tại nhà trường, sinh hoạt tại địa phương để kịp thời hỏa giải, giải quyết những mâu thuẫn, khúc mắc trong các em học sinh, không để mâu thuẫn kéo dài dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật.

Tác giả: Văn phòng CQCSĐT
Nguồn: PC01
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu