Công an huyện Thọ Xuân: Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020

Sáng 23/2/2020, Công an huyện Thọ Xuân đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân; các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; các đồng chí trong BTV huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã đến dự hội nghị…

Năm 2019, thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh và Nghị quyết chương trình kế hoạch của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, Công an huyện Thọ Xuân đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy – Giám đốc Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương Lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai và thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiều nội dung, chương trình, kế hoạch công tác, đảm bảo tốt ANTT trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm. Trong đó nổi bật là đã đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế xã hội diễn ra trên địa bàn huyện, giải quyết tốt các vấn đề mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân, không để xảy ra nảy sinh phức tạp, "đột xuất", "bất ngờ".

 

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị

 

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm đã điều tra, đấu tranh, triệt xóa nhiều băng nhóm tội phạm hình sự nhất là tội phạm cờ bạc, trộm cắp tài sản; triệt xóa nhiều điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Công tác quản lý hành chính về TTXH và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và hậu cần được quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc.

 

Phát huy kết quả đạt được, năm 2020, Công an huyện Thọ Xuân đã đề ra 5 mục tiêu yêu cầu và 5 nhiệm vụ công tác trọng tâm, 9 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể gắn với thực hiện kế hoạch hành động “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thọ Xuân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”. Trong đó, tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các giải pháp, đảm bảo giữ vững ổn định về an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, không để “bị động”, “bất ngờ” và hình  thành “điểm nóng” phức tạp về ANTT, bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025. Chủ động phòng ngừa đấu tranh trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm băng ổ nhóm, tội phạm về tệ nạn ma túy, không để tội phạm hoạt động công khai, lộng hành; giảm trên 5% số vụ phạm tội và vi phạm pháp luật về TTATXH so với năm 2019; nâng tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 80%, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT, kiềm chế, làm giảm 5% số vụ và số người chết do TNGT so với năm 2019...

Các tập thể và cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen 

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả, đạt được trong năm 2019 của Công an huyện Thọ Xuân. Sau khi phân tích đánh giá tình hình và chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Trong năm 2020 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng nên tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Thọ Xuân nói riêng sẽ tiềm ẩn và diễn biến phức tạp. Do đó, lực lượng Công an huyện Thọ Xuân cần đoàn kết, khắc phục khó khăn, nâng cao năng lực điều hành của đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình, kịp thời tham mưu và xử lý có hiệu quả các vấn đề nổi cộm về ANTT trên địa bàn; phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đảm bảo tốt ANTT tại khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân; nâng cao hiệu lực hiệu quả các mặt công tác quản lý Nhà nước và thực thi pháp luật về ANTT; xây dựng có hiệu quả mô hình "camera nhân dân với ANTT"; chăm lo công tác xây dựng Đảng, XDLL Công an huyện trong sạch, liêm chính, vững mạnh toàn diện, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nhân dịp này, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT năm 2019./.

Tác giả: Thái Thanh
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu