4 mục tiêu, 10 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm được đặt ra trong công tác PCCC và CNCH năm 2024

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua ANTQ năm 2024. Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị....

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, trong năm 2023 đơn vị đã chủ động tham mưu ban hành và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều Nghị quyết, Chỉ thị, Đề án và Kế hoạch, văn bản chỉ đạo về công tác PCCC và CNCH. Trong đó nổi bật là đã tham mưu tổ chức Hội nghị đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC và CNCH; phối hợp tổ chức tập huấn và triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH đến UBND và Công an cấp xã, qua đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH; từng bước giải quyết được các vấn đề nổi cộm, bức xúc và khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong công tác PCCC. 

Toàn cảnh hội nghị

Công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH từng bước được đổi mới với nhiều nội dung thiết thực, tác động tích cực đến ý thức, nhận thức về công tác PCCC của người đứng đầu cơ sở và Nhân dân. Tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy, CNCH tại 10 điểm với 7.400 giáo viên, CBCNV, học sinh, sinh viên và Nhân dân tham gia

Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện chủ động, kịp thời, quyết liệt, xác định rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm. Công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy, CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH duy trì, thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp nhận, xử lý thông tin báo cháy và yêu cầu cứu nạn, cứu hộ đảm bảo thông suốt, kịp thời; sự hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức chữa cháy của các đơn vị và ngày càng chặt chẽ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tổ chức cứu chữa các vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra. 

Phối hợp Công an cấp huyện tổ chức 82 lớp huấn luyện chuyên sâu cho lực lượng dân phòng với 4.920 người tham gia; kiện toàn và duy trì hoạt động 4.351 đội dân phòng ở 4.351 thôn, bản, khu phố với 43.510 thành viên. Duy trì và phát huy hiệu quả 5 mô hình về an toàn PCCC tại khu dân cư; 1.967 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 1.436 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”... 

Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã triển khai Chương trình công tác trọng tâm và các chỉ tiêu công tác năm 2024 với mục tiêu nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC và CNCH, đẩy mạnh tuyên truyền, huấn luyện, phổ biến pháp luật, kiến thức PCCC và CNCH; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tâng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ PCCC, CNCH và xây dựng lực lượng PCCC; xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH sâu rộng  đi vào thực chất, hiệu quả theo phương châm 4 tại chỗ; chủ động công tác phòng ngừa, kiềm chế thấp nhất số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, làm giảm số vụ cháy và thiệt hại do cháy so với năm 2023; không để xảy ra các vụ cháy lớn, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản; bảo đảm an toàn PCCC và CNCH các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh; cải cách thủ tục hành chính... góp phần bảo đảm ANTT phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2023 của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Nhấn mạnh tình hình cháy, nổ vẫn còn diễn biến phức tạp, đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu đơn vị tiếp tục chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác PCCC và CNCH; đồng thời tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các đơn vị nghiệp vụ, đảm bảo công tác tham mưu, chỉ đạo được thực hiện kịp thời. Tiếp tục nghiên cứu triển khai các kế hoạch chuyên đề mới, có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm, hướng vào giải quyết từng bước các tồn tại, bất cập, làm chuyển biến rõ nét công tác PCCC và CNCH trên từng địa bàn, lĩnh vực, cơ sở trọng điểm về PCCC và CNCH.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023 được khen thưởng

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở; triển khai sâu rộng các chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành công tác PCCC và CNCH đến các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị đơn vị tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn PCCC và  CNCH đối với các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, ngoại giao, các hoạt động văn hoá, thể thao, lễ hội lớn diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh; trọng tâm là đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trước trong và sau Tết Giáp Thìn 2024 cho nhân dân vui Xuân đón tết an toàn.

Tại Hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc cũng đã trao tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, Đơn vị tiên tiếnĐơn vị văn hoá, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND cho các Đội công tác./.

Tác giả: Minh Phương – Cao Hường
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu