Công an các đơn vị tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiêm vụ năm 2023

Trong tuần qua, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và Công an huyện Như Xuân đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ công  và phát động phong trào thi đua năm 2023. Đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị…

Công an huyện Như Xuân: Làm tốt công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn
Năm 2022, mặc dù tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh ,và cấp uỷ, chính quyền địa phương, CBCS Công an huyện Như Xuân đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. An ninh trên các tuyến, lĩnh vực địa bàn trọng điểm luôn được giữ vững ổn định, không để xảy ra các vụ việc “đột xuất”, “bất ngờ” và hình thành “điểm nóng” về ANTT. Tội phạm và vi phạm pháp luật về TTXH giảm cả về số vụ, số đối tượng so với cùng kỳ năm 2021; không có băng, ổ nhóm, không có tội phạm  hoạt động theo kiểu xã hội đen; tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy cơ bản được kiềm chế, không còn điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Công tác QLHC về TTXH, có nhiều chuyển biến tích cực, phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu chính đáng của Nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và kết quả mà Công an huyện Như Xuân đã đạt được trong năm 2022. Đồng chí Phó Giám đốc nhấn mạnh: Trong thời gian tới để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác được giao, Công an huyện cần tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị và Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Tập trung tối đa lực lượng, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp công tác nghiệp.vụ chuyên sâu, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn và không được để bị động trong mọi tình huống.

Đại tá Lê Như Lập, Phó giám đốc Công an tỉnh đã tặng quà, chúc Tết CBCS Công an huyện Như Xuân, UBND xã Cát Tân và thị trấn Yên Cát.

Thường xuyên bám sát cơ sở, chủ động phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, giữ vững cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Trước mắt, cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Nhân dịp này, đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó giám đốc Công an tỉnh đã tặng quà cho CBCS Công an huyện Như Xuân, UBND xã Cát Tân và thị trấn Yên Cát.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH: Chủ động phòng cháy, sẵn sàng chữa cháy

Với tính chất đặc thù là tỉnh có địa bàn rộng, số cơ sở quản lý PCCC theo quy định nhiều, trong năm 2022, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nhiều Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương, Kế hoạch của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh về công tác PCCC và CNCH. Trong đó tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả 2 đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra các cơ sở nguy hiểm cháy nổ cao, khu dân cư, nhà ở đơn lẻ, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh và tuyên truyền, kiểm tra chợ, TTTM trên địa bàn tỉnh. 

Ra quân tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ sở trên địa bàn tỉnh; các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, bar, vũ trường; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo, tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC và phương án bảo vệ phòng, chống cháy, nổ tại các địa bàn, lĩnh vực, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH, phát động sâu rộng phong trào toàn dân tham gia PCCC. 

Đại tá Lê Như Lập, Phó giám đốc Công an tỉnh tặng quà, chúc Tết CBCS Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH

Trong năm, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH toàn tỉnh đã tổ chức 82 lớp huấn luyện nghiệp vụ chuyên sâu cho lực lượng PCCC dân phòng với gần 5 nghìn người tham gia, tổ chức 301 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC với hơn 20 nghìn thành viên đội PCCC cơ sở tham gia, cấp gần 20 nghìn giấy chứng nhận; đã triển khai ra mắt 193 mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC”; 70 mô hình điểm chữa cháy công cộng; 101 mô hình tuyên truyền công tác PCCC trên hệ thống màn hình Led tại các khu vực công cộng và khi khởi động màn hình tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke.

Thực hiện tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chữa cháy, CNCH kịp thời, có hiệu quả, bảo đảm an toàn cho lực lượng, phương tiện tham gia; công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần kỹ thuật có chuyển biến tích cực; chỉ tiêu các mặt công tác tăng so với cùng kỳ năm 2021. Do đó, tình hình cháy, nổ được kiềm chế, không xảy ra các vụ cháy, nổ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản góp phần ổn định tình hình ANTT phục vụ công cuộc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Với những kết quả, thành tích đã đạt được, năm 2022, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc./.

Tác giả: Minh Phương
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu