Huyện Như Xuân tổng kết Quốc phòng - An ninh năm 2023

Ngày 19/12/2023, huyện Như Xuân đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng - An ninh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và biểu chỉ đạo…

Năm 2023 được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban ngành, cơ quan cấp tỉnh, sự cố gắng nỗ lực của các cấp ủy đảng chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Như Xuân, các mặt công tác quốc phòng, an ninh của huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực; các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh cơ bản hoàn thành. Công tác giáo dục nâng cao nhận thức chính trị cho CBCS, xây dựng lực lượng thường trực có chất lượng tốt, sẵn sàng chiến đấu cao. Công tác huấn luyện, diễn tập, rèn luyện kỷ luật đạt hiệu quả cao; hoàn thành tốt các chỉ tiêu tuyển quân, tuyển sinh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

ANTT trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, hình thành “điểm nóng” phức tạp về ANTT. Tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự an toàn xã hội giảm cả về số vụ và số đối tượng, không để hình thành các đường dây, ổ nhóm tội phạm, hoạt động có tính chất chuyên nghiệp, có tổ chức, hoạt động theo kiểu "xã hội đen”.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà huyện Như Xuân đã đạt được trong công tác bảo đảm Quốc phòng - An ninh năm 2023. Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị huyện Như Xuân cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh về nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân giữ vững ổn định chính trị - xã hội. 

Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

Cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng cơ sở an toàn làm chủ sẵn sàng chiến đấu, gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở để bảo vệ an ninh, trật tự; nắm chắc tình hình cơ sở, chủ động xử lý các tình huống không để bị động, bất ngờ; bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng. Chủ động phòng ngừa không để phát sinh các "điểm nóng" phức tạp, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn, không có cơ sở yếu kém. 

Nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, Công an viên đủ số lượng, đảm bảo về chất lượng. Xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên trách Quân sự, Công an có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống trong sạch lành mạnh, có năng lực, nghiệp vụ chuyên môn tốt. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác sơ, khám tuyển quân năm 2024 đảm bảo chất lượng, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, an toàn, tiết kiệm, đúng luật, không có cơ sở thiếu quân.

Trước mắt, từ nay đến Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng Quân đội, Công an cần chủ động nắm và dự báo tình hình trên địa bàn để phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc về ANTT, không để xảy ra các tình huống “đột xuất”,  “bất ngờ”. Riêng Công an huyện Như Xuân cần tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa và đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm trên địa bàn, nhất là các hành vi vi phạm pháp luật về pháo nổ, góp phần bảo đảm tốt ANTT để Nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, vui tươi.

Các tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân đã tặng Giấy khen cho 9 tập thể, 16 cá nhân có thành tích trong công tác Quốc phòng - An ninh năm 2023./.

Tác giả: Văn Thiện
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu