A- A A+ |

Công an Thanh Hóa lọt top 10 sản phẩm giải pháp dự thi Vòng chung kết cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống (Data For Life)

“Giải pháp ứng dụng Cơ sở dữ liệu Căn cước công dân gắn chíp trong phòng, chống mua bán trẻ sơ sinh và mang thai hộ trái quy định của pháp luật” của Công an Thanh Hóa đã xuất sắc vượt qua 2 vòng thi loại trực tiếp để được lựa chọn là 1/10 đề tài (trong tổng số 200 sản phẩm dự thi) lọt vào vòng chung kết của cuộc thi, dự kiến được diễn ra vào ngày 9-10/12 sắp tới tại Hà Nội.

Cuộc thi Cuộc thi Data for Life – Dữ liệu với cuộc sống do Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Bộ Công an phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo VnExpress tổ chức.

Với mục tiêu thu hút nguồn lực từ cộng đồng tài năng trẻ đồng hành cùng Bộ Công an và Chính phủ để phát huy tính sáng tạo, hình thành ý tưởng và sản phẩm công nghệ thông tin thiết thực. Cuộc thi Data for Life – Dữ liệu với cuộc sống đã thu hút 200 đề tài của các tác giả, nhóm tác giả tham dự. Các giải pháp dự thi xoay quanh 3 nội dung trụ cột là: chính phủ số - giải pháp thúc đẩy dịch vụ công hiệu quả, xã hội số - thúc đẩy dịch vụ an sinh tổng hợp và kinh tế số - thúc đẩy phát triển kinh tế.

Trải qua 3 vòng, gồm sơ loại sẽ chọn 41 đội tham gia thuyết trình, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn 10 ý tưởng suất sắc vào vòng chung kết và sẽ chọn ra 5 đội xuất sắc để trao giải.

 
Đại diện nhóm tác giả Công an Thanh Hóa thuyết trình giải pháp trước Hội đồng Ban Giám khảo Cuộc thi

Sau vòng sơ loại bình chọn và thuyết trình trước Ban Giám khảo, giải pháp dự thi của Công an Thanh Hóa đang dẫn đầu cuộc thi. Đây là giải pháp giúp cơ quan chức năng thông qua ứng dựng Cơ sở dữ liệu Căn cước công dân gắn chíp để phòng ngừa, phát hiện việc giả mạo thông tin nhằm hợp thức hóa giấy tờ, cụ thể là giấy chứng sinh để thực hiện hành vi mua bán trẻ sơ sinh, mang thai hộ trái quy định pháp luật. Với giải pháp này các cơ sở y tế chỉ cần được trang bị thiết bị xác minh di động là có thể triển khai, áp dụng được ngay.

Hiện nay, danh sách 10 đội vào chung kết vẫn đang tiếp tục được bình chọn trên trang chính thức của Cuộc thi. Sản phẩm được vote cao nhất có thể được cộng tối đa 10 điểm - một lợi thế tại vòng cuối. Thời gian bình chọn trực tuyến kéo dài tới trước 3 ngày diễn ra vòng chung kết.

Các tiêu chí đánh giá tại vòng chung kết gồm: điểm kỹ thuật (tối đa 40 điểm), điểm trình bày (tối đa 30 điểm), điểm khả dụng (tối đa 20 điểm) và điểm bình chọn trực tuyến (tối đa 10 điểm)./.   


Tác giả: Hà Phương
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu