Gương người tốt việc tốt trong lực lượng Cảnh sát PCCC tháng 2/2024

Cục Cảnh sát PCCC và CNCH vừa có văn bản biểu dương gương người tốt việc tốt tháng 02/2024, theo đó Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa được biểu dương gương người tốt việc tốt như sau:

a) Vụ việc thứ nhất

Vào khoảng 23 giờ 15 phút, ngày 16/02/2024, Trung tâm thông tin chỉ huy nhận được tin báo từ người dân xảy ra vụ đuối nước tại Hồ câu Cường Oanh, địa chỉ: Thôn Vân Ba, Xã Đông Quang, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng PC07 đã điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Thông tin ban đầu xác nhận, nạn nhân là anh N. H. Cường, là chủ hồ cá, đêm tối khoảng 22 giờ 45 phút anh ra thả mồi cầu thì bị đuối nước. Hồ câu có diện tích khoảng hơn 10.000m2, lòng hồ sâu 5m. Ngay khi có mặt tại hiện trường, lực lượng CNCH đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, sử dụng thiết bị lặn, xuồng cao su lặn dò tìm nạn nhân.

Kết quả: Đến 02 giờ 40 phút ngày 17/2/2024, lực lượng CNCH đã tìm thấy thi thể nạn nhân và bàn giao cho gia đình và cơ quan chức năng theo quy định.

b) Việc thứ hai

Ngày 26/01/2023, khi đang trên đường đến cơ quan làm việc, đồng chí Thượng úy Lê Duy Hùng, cán bộ Đội Công tác phòng cháy đã nhặt được chiếc ví bên trong có tiền mặt và các loại giấy tờ của chị Hà Thị Thúy, trú tại huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa.

Nhận được tài sản của người khác, đồng chí Hùng đã nhanh chóng báo cáo lãnh đạo chỉ huy đơn vị để tìm người đánh rơi. Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội và thông qua một số kênh thông tin, đồng chí Lê Duy Hùng đã xác định được người làm rơi tài sản và tiến hành trao trả lại tài sản.

Kết quả: Chị Hà Thị Thúy đã nhận lại được tài sản, cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của đồng chí Hùng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Hùng và Phòng PC07 đã giúp chị nhận lại được tài sản.

Tác giả: Cao Hường
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu