Bảo đảm tốt ANTT Lễ hội đền Sòng Sơn năm 2023

Do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT và giữ gìn trật tự ATGT, trật tự công cộng, nên trong dịp lễ hội đền Sòng Sơn năm 2023, tình hình ANTT trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn được giữ vững ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT; trật tự ATGT, trật tự công cộng được đảm bảo, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài phép...

Từ ngày 15 đến 16/3, tại Đền Sòng diễn ra các hoạt động Lễ hội Sòng Sơn, thu hút hàng nghìn du khách đến tham dự. Để bảo đảm ANTT trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, Công an Thị xã Bỉm Sơn đã huy động gần 40 cán bộ, chiến sĩ tổ chức cắm chốt tại 5 khu vực để hướng dẫn phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho du khách.

Công an Thị xã Bỉm Sơn nhắc nhở chủ các cơ sở kinh doanh chấp hành quy định của pháp luật

Thượng tá Lê Ngọc Phú, Phó Trưởng Công an Thị xã Bỉm Sơn cho biết:Tại Đền Sòng lực lượng công an thị xã Bỉm Sơn, Công an phường Bắc Sơn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và Ban quản lý di tích bố trí các bãi trông giữ xe đảm bảo đúng quy định, không gây mất an toàn giao thông và ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân và du khách đến thưởng ngoạn, chiêm bái. Công an thị xã Bỉm Sơn bố trí một tổ tuần tra lưu động, không để các loại xe ô tô đậu đỗ không đúng quy định, gây ùn tắc, ảnh hưởng tới an toàn giao thông và đoàn rước kiệu. 

Công an Thị xã Bỉm Sơn kiểm tra công tác phòng, chống, cháy nổ tại Đền

Riêng Công an phương Bắc Sơn đã phối hợp với tổ bảo vệ  Khu phố, Ban quản lý Đền trực 24/24h để nắm tình hình, phát hiện, bắt giữ các đối tượng có hành vi  trộm cắp, móc túi, dật dây chuyền của người dân và du khách. Đối với các hộ kinh doanh xung quanh khu vực đền, Công an Phường Bắc Sơn đã tổ chức cho các hộ ký cam kết thực hiện nghiêm quy định PCCC, đảm bảo hàng lang an toàn giao thông, không có hiện tượng chèo kéo khách, nâng giá các mặt hàng. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, Công an Phường Bắc Sơn phối hợp với Ban quản lý đền tuyên truyền, nâng cao ý thức tự phòng, tự bảo vệ tài sản của du khách. 

Thiếu tá Lê Văn Hải, Trưởng Công an phường Bắc Sơn cho biết:Trong công tác phòng cháy chữa cháy, Công an phương đã phối hợp với Ban Quản lý đền, Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 3 thuộc Phòng Cảnh sát chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh tăng cường lực lượng, phương tiện, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo lễ hội diễn ra an toàn. Tại các cung, Ban quản lý Đền Sòng đã trang bị đầy đủ bình chữa cháy mini; bố trí 7 trụ nước, xử lý khi có tình huống xảy ra. Cùng với đó, ngay tại khu vực Đền Sòng, Ban quản lý đền đã bố trí 14 mắt camera giám sát an ninh. 

Phối hợp triển khai phương án bảo đảm tốt ANTT Lễ hội đến Sòng Sơn

Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an, lễ hội Sòng Sơn – Ba Dội năm 2023 đã diễn ra an toàn, trang trọng, giàu bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc./.

Tác giả: Mai Hà
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu